Bí quyết viết tiêu đề bài đăng Facebook hấp dẫn

4.8/5 - (5 bình chọn)

Kinh doanh, bán hàng online hay xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook có một điều quan trọng mà nhiều người quan tâm đó là tạo ra được nội dung thu hút người xem. Người dùng mạng xã hội hiện nay thường rất lười, họ sẽ lướt qua nội dung của bạn ngay nếu như cảm thấy nội dung của bạn không cần thiết đối với họ.  Vì thế bạn cần có một tiêu đề thực sự hấp dẫn cho nội dung của bạn để níu giữ chân của người dùng. Có được một tiêu đề hay không khó nhưng không dễ. Thông qua bài viết này Softhub sẽ hướng dẫn mọi người cách đặt tiều đề cho bài đăng trên facebook nhé!

Tiêu đề là gì? Tầm quan trọng của tiêu đề bài đăng Facebook

Tiêu đề (Title) hay còn gọi là headline là nội dung chính mà bạn muốn truyển tải đến người xem thông qua một nội dung nào đó như một bài viết, một video, hay 1 livestream… là điểm chạm đầu tiên giữa nội dung và người đọc, người xem . Vì vậy tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích sự tò mò, quyết định ý thức của thính giả có tiếp tục ở lại xem hay không.

Facebook hiện tại rất hạn chế hiển thị nội dung bằng chữ. Tất cả những nội dung chữ thường chỉ hiển thị từ 3 – 4 dòng , những nội dung chứa video hoặc hình ảnh trong bài quảng cáo thậm chí chỉ hiện thị 2 dòng. Vì thế hãy tận dụng 2 dòng này để đặt cho mình một tiêu đề khiến cho người dùng phải tò mò và bấm vào xem thêm nội dung của bạn.

9 bí quyết để tạo tiêu đề bài đăng Facebook hấp dẫn

1.Chạm vào nỗi đau

Nỗi đau ở đây là những vấn đề, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Thông qua việc này chúng ta có thể dễ dàng kết nối đến khách hàng , đồng cảm và có cơ hội giới thiệu, đưa ra giải pháp.
Ví dụ:
“Bạn đang tự ti vì bị mụn lâu năm, mãi không khỏi .
Đừng lo, Hãy đến Maia phòng khám chuyên khoa gia liễu hàng đầu Việt Nam”
Lưu ý: không nói quá nặng vào nỗi đau hoặc vấn đề của họ tránh việc khách hàng tự ái và phản ứng ngược với nội dung của bạn

2.Đề cập lợi ích

tạo nội dung đem lại lợi ích cụ thể cho khách hàng hoặc khắc phục vấn đề nào đó
Ví dụ :
Khám phá bí mật…
Làm thế nào để…
Cách nhanh nhất và dễ nhất để…
Ít người biết cách để…

3.Cung cấp thông tin mới

Người dùng luôn có xu hướng quan tâm đến những thông tin mới, hot. Việc cập nhật được một thông tin mới vừa xảy ra thực sự thu hút rất nhiều người xem . Nó khiến cho người xem cảm giác thông tin này rất có giá trị và nên biết để chia sẻ.
Ví dụ :
Ngay lúc này tại Hải Dương…
Nóng nhất tại Tuyên Quang lúc này…

tiêu đề dạng cập nhật tin tức, cung cấp thông tin mới

4.Lời hứa hẹn

Tạo lời hứa hẹn , cam kết giúp khách hàng tin rằng bạn sẽ xử lý được vấn đề của họ
Ví dụ :

CAM KẾT LẤP ĐẦY SẸO RỖ NẶNG LÂU NĂM TRONG 45 PHÚT
KHÔNG HIỆU QUẢ TRẢ LẠI TIỀN
HIỆU QUẢ TỚI 95% LẤY LẠI LÀN DA CĂNG MỊN…

tiêu đề facebook dạng hứa hẹn

5.Đi kèm con số

Chèn thêm con số cụ thể để tạo thêm sự khoa học, giúp tăng phần tin tưởng vào bài đăng, nên sử dụng số thay cho dạng từ. Sử dụng số lẻ thay cho số chẵn vì khi tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội người đọc thường nghi ngờ về thông tin mà họ nhận được, đối với các số chẵn tròn trịa người đọc thường cảm giác như là con số bịa đặt, không đáng tin, số lẻ thường đem lại cảm giác chân thật hơn , đặc biệt là số lẻ có đơn vị nhỏ
Ví dụ :
9 cách giảm cân hiệu quả
93% mọi người thường làm điều này để…

*Tìm hiểu thêm về phần mềm hỗ trợ marekting facebook Tại Đây

6.Kích thích sự tò mò

Đối với những điều mà người khác biết nhưng mình không biết sẽ kích thích sự tò mò, thôi thúc người xem phải tìm hiểu nó bằng mọi giá.
Ví dụ:
Đang ngồi uống trà đá ở vỉa hè thì bỗng dưng tai họa ập đến…
Cô gái chỉ vì quên làm điều này mà hối hận không kịp…

7.Nhắc nhở, cảnh báo

Khách hàng thường mắc tâm lý lo sợ bản thân đang mắc lỗi , sai lầm hoặc bỏ lỡ mất mát một điều gì đó. Khi đó đưa ra lời cảnh báo sẽ cực kỳ thu hút được người đọc
Ví dụ:
Sai lầm nghiêm trọng này sẽ giết chết bạn…
Đừng cố gắng … nếu không muốn …
… có thể sẽ khiến bạn …
Rủi ro tiềm ẩn trong … của bạn.

8.Đưa ra bằng chứng

Chẳng có gì đáng tin hơn việc bạn đưa ra 1 ví dụ hay bằng chứng cụ thể. Sử dụng hiệu ứng đám đông, người nổi tiếng hoặc chuyên gia nhằm tăng thêm độ tin tưởng cho bài viết
Ví dụ :
Chuyên gia khuyến cáo rằng…
Ngọc Trinh làm điều này mỗi ngày để có được vòng eo 56
*Tìm hiểu hệ thống hỗ trợ quét data khách hàng trên Facebook Tại Đây

9.Đặt ra câu hỏi

Người dùng rất thích đọc comment, tranh luận và đưa ra ý kiến về một vấn đề mà họ quan tâm. Vì vậy hãy đặt tiêu đề dưới dạng một câu hỏi hoặc một câu nghi vấn để kích thích họ làm bước tiếp theo
Ví dụ:
Tại sao không nên … ?
Đâu là bí kíp để có được nhiều khách hàng?

Những lưu ý khi đặt tiêu đề cho bài đăng

Viết sai chính tả

Là người đưa ra thông tin đầu tiên là bạn phải cho thấy được sự chỉn chu, chuyên nghiệp . Sai chính tả là một trong những lỗi lớn đối với người làm content. Rất dễ bị người đọc phản ứng tiêu cực, không đáng tin cậy để xem tiếp.

Tiêu đề bài đăng Facebook quá ngắn hoặc quá dài

Tiêu đề quá ngắn , cộc lốc, không truyền tải đủ nội dung sẽ gây phản cảm. Tiêu đề quá dài như softhub đã chia sẻ ở trên, Facebook không cho phép hiển thị quá nhiều và người dùng thường có xu hướng lười đọc. Vì vậy tiêu đề hợp lý nhất thường không quá 60 ký tự

Như vậy là softhub đã chia sẻ toàn bộ những tích lũy, kinh nghiệm đặt tiêu đề trên Facebook với mọi người. Chỉ cần áp dụng những cách trên kết hợp với content hấp dẫn bạn sẽ có thể thu hút được số lượng lớn người dùng .

Chúc mọi người thành công trong việc marketing và quản lý tốt fanpage của mình!