Bạn nghĩ nội dung trên một website gồm những gì? Bài viết? Thông tin sản phẩm? Thông tin thương hiệu? Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Video cũng là một loại nội dung. Không những vậy chúng còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh số bán hàng. Càng ngày, video càng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư, khai thác và sử dụng. Vậy, lợi ích của video trên website là gì? Dưới đây là top 5 lợi ích của video trên website giúp bạn không chỉ giữ chân khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi và độ uy tín thương hiệu.
1. Video Giúp Giữ Chân Khách Hàng Lưu Lại Website Lâu Hơn
Video có một lợi thế so với bài viết là có thể giúp khách hàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách nhanh chóng hơn. Theo thống kê, có đến 2/3 khách hàng xem hết từ 80% độ dài video trở lên. Khi truy cập 1 website bán hàng có video, khách hàng có xu hướng nán lại xem video thay vì chuyển sang trang web khác.
Một đoạn video hấp dẫn sẽ khiến họ dành nhiều thời gian hơn để theo dõi nội dung thay vì chỉ đọc lướt qua văn bản. Việc này giúp giảm tỷ lệ thoát trang (bounce rate) – một yếu tố quan trọng trong SEO. Thời gian khách hàng lưu lại trên website nhiều hơn cũng đồng nghĩa với việc cơ hội họ mua hàng cũng cao hơn.

2. Gia Tăng Sự Tin Tưởng Của Khách Hàng
Theo kết quả khảo sát chỉ ra rằng, 57% người được hỏi cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm khi xem video; 68% thích những video được tạo nên từ đánh giá của khách hàng; 45% quan tâm đến những đánh giá của chuyên gia. Tất cả chúng ta khi đóng vai một người mua hàng đều có xu hướng tin tưởng bên thứ 3 hơn là nhà cung cấp.
Thực tế đã chứng minh lợi ích của video với website đối với việc gia tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm. Khi được sản xuất một cách chuyên nghiệp, những video review có thể “hạ gục” khách hàng nhanh và hiệu quả hơn bình luận trên blog; forum seeding,…Những video review mang tính cá nhân hóa cao nên có thể xóa tan nghi ngờ về sản phẩm, dịch vụ của nhóm khách hàng khó tính.
3. Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cho Website
Một lợi ích của video với website không thể không nhắc đến là cung cấp thông tin một cách trực quan. Thông qua video, khách hàng có cái nhìn từ chi tiết đến tổng thể về sản phẩm. Trải nghiệm về sản phẩm qua video là bước trải nghiệm đầu tiên, theo đúng tinh thần “mắt thấy tai nghe”. Từ đó. khách hàng có thể hình dung, cảm nhận chính xác hơn về sản phẩm.
Một thống kê cho thấy hình ảnh trong video có sức mạnh đặc biệt: Có đến 73% khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng sau khi xem video giới thiệu và hướng dẫn sử dụng, 44% cho biết họ sẽ mua nhiều đồ hơn ở những trang web cung cấp nhiều video về sản phẩm.
4. Tăng Lượng Truy Cập Và Tiếp Cận Lượng Độc Giả Rộng Hơn
Một thống kê thực tế đã cho thấy, những video trên website giúp thu hút lượng truy cập gấp 3 lần so với những dạng nội dung khác (số liệu được theo dõi trong vòng 1 tháng). Những video review còn có khả năng tiếp cận đến lượng độc giả rộng rãi. Ngoài đăng tải video lên website, bạn có thể đăng tải lên các mạng xã hội video khổng lồ như Youtube, Tiktok, hay Vimeo.
Sau đó bạn có thể đăng tải video trong các bài đăng trên mạng xã hội; trên blog; chia sẻ chúng qua email…Một video thú vị sẽ dễ được chia sẻ hơn một bài đăng chỉ toàn chữ thông thường. Bằng cách này, video của bạn sẽ được lan tỏa một cách nhanh chóng nhất. Simply Measured đã tiến hành khảo sát trên top 10 trang thương hiệu hàng đầu thế giới. Kết quả thu về là video giúp tăng đến 1,200% lượng chia sẻ so với nội dung dạng link hay chữ.

5. Video Cải Thiện SEO Tự Nhiên
Và một lợi ích nữa của video cần kể đến chính là video hỗ trợ SEO hiệu quả. Một báo cáo của KissMetrics đã chỉ ra rằng: Có đến 70% video xuất hiện trong top 100 kết quả tìm kiếm Google. Thuật toán của Google giúp kéo một lượng traffic đáng kể tới các trạng web đăng tải video thường xuyên.
Còn theo thống kê từ Moz, nội dung chứa video thu hút số inbound link gấp 3 lần so với nội dung toàn chữ. Việc video giúp tăng thời gian lưu lại trên website đã nói ở trên cũng giúp nâng cao hiệu quả của SEO.
Xem thêm: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink chất lượng để tăng traffic
Kết luận
Một website bán hàng sang – xịn – mịn không phải là một website được lấp đầy chữ. Một website có nội dung tốt càng không phải nội dung chỉ toàn chữ. Có nhiều cách để bạn cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Khi xu hướng tìm kiếm thông tin của họ thay đổi, doanh nghiệp buộc phải “chuyển mình”.
Nhãn hàng nào không chú trọng đầu tư cho video coi như đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ưu thế trong cuộc đua giành thị phần. Còn bạn, bạn đã nhận ra lợi ích của video trên website? Bạn đã sẵn sàng đổi mới cách làm nội dung trên website để phù hợp với xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng?